Localization of Industry คืออะไร?
การโลคัลไลซ์เซชั่นของกิจกรรมอุตสาหกรรมในพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ประเภทต่างๆ ขึ้นอยู่กับสาเหตุเชิงวัตถุที่เกิดจากสภาพทางประวัติศาสตร์ สังคม หรือเศรษฐกิจ เมื่อสาเหตุเชิงวัตถุของมวลธุรกิจแข็งแกร่งพอที่จะดึงดูดและเกาะกลุ่มบริษัทจำนวนมากได้ ความน่าดึงดูดรูปแบบใหม่ก็ปรากฏขึ้นด้วยเหตุผลง่ายๆ ของการอยู่ด้วยกันในที่เดียวกัน แง่บวกของการโลคัลไลเซชันของบริษัทเป็นศูนย์กลางของพลวัตทางอุตสาหกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิดดั้งเดิมของการแบ่งงานและการขยายตลาด และสอดคล้องกับการใช้แนวคิด เช่น ภายนอกและผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้น
ปัจจัยที่ส่งเสริมการโลคัลไลซ์เซชั่นของอุตสาหกรรม
ความใกล้ชิดกับตลาด: ความใกล้ชิดกับตลาดเป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาก่อนเริ่มอุตสาหกรรม ผู้ประกอบการต้องคำนึงถึงศักยภาพทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ของตน หากตลาดอยู่ห่างจากแหล่งผลิตค่อนข้างมาก ค่าขนส่งก็จะสูง ซึ่งจะทำให้ราคาขายของผลิตภัณฑ์สูงขึ้นเมื่อเทียบกับสินค้าประเภทเดียวกันที่ผลิตใกล้ตลาด
ความพร้อมใช้งานของแรงงาน: แรงงานเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่มีอิทธิพลต่อที่ตั้งของอุตสาหกรรม แรงงานเป็นองค์ประกอบสำคัญของการผลิต ในที่ที่แรงงานสามารถหาได้ง่ายและราคาที่แข่งขันได้ อุตสาหกรรมต่างๆ จะมุ่งไปที่สถานที่นั้น กล่าวอีกนัยหนึ่ง แรงงานมีอิทธิพลต่อการโลคัลไลซ์เซชันของอุตสาหกรรม
ความใกล้ชิดกับพลังงาน: ความใกล้ชิดกับแหล่งที่มาของพลังงานเป็นสาเหตุสำคัญอีกประการหนึ่งของการแปลเป็นภาษาท้องถิ่นของอุตสาหกรรม สิ่งนี้อธิบายความเข้มข้นของอุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าใกล้กับแหล่งถ่านหิน ยิ่งถ่านหินถูกขนออกจากเหมืองถ่านหินมากเท่าไร ค่าขนส่งก็จะยิ่งสูงขึ้น
การแทรกแซงของรัฐบาล: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อที่ตั้งของอุตสาหกรรมก็คือนโยบายของรัฐบาล รัฐบาลสามารถตัดสินใจสร้างวงล้อมสำหรับการผลิตสินค้าเฉพาะและดังนั้นจึงเสนอสิ่งจูงใจเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนตั้งอยู่ในพื้นที่นั้น